Đà Nẵng

Bún chả cá Đà Nẵng ăn ở đâu ngon, chuẩn vị Đà Nẵng

Được thưởng thức một bát bún chả cá Đà Nẵng chính gốc mùa này đúng là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Đây là một trong những món ăn đặc trưng của thành phố du lịch hiện đại này. Rất ít du khách có thể từ chối việc thưởng thức món ngon đủ hương, đủ vị, trang trí vô cùng bắt mắt.

Không chỉ khiến thực khách gần xa say lòng khi đã một lần nếm thử. Món bún chả cá Đà Nẵng còn thể hiện nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của vùng đất du lịch nổi tiếng nhất cả nước. Vậy trong món ăn này có điều gì đặc biệt, khiến nó nổi tiếng đến vậy? Chúng ta hãy dành ít thời gian tìm hiểu về bún chả cá mang tên thành phố Đà Nẵng, cùng khám phá những địa điểm bán bún chả ngon nhất hiện nay bạn nhé!

Bún chả cá – Top 10 món ngon nổi tiếng Đà Nẵng có gì đặc biệt?

Món ngon mang tên địa danh vùng biển Đà Nẵng, với hương vị không thể lẫn vào đâu được. Tuy nhiên mỗi quán ăn lại tạo nên nét đặc sắc riêng, qua cách nêm nếm đặc trưng. Điểm đặc sắc của món bún chả cá Đà Nẵng nằm ở hai điểm đặc trưng.

Thứ nhất, sự bắt mắt từ cách trang trí, mang đậm màu sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Một tô bún chả đều có một tô bún đầy đủ nguyên liệu với màu cam đỏ nổi bật. Thông thường, màu sắc tô bún được tạo nên từ hương vị các nguyên liệu thiên nhiên, như cà chua, bí đỏ hầm và mỡ xương. Tuy nhiên, dù sử dụng những nguyên liệu giống hệt nhau nhưng mỗi quán ăn lại có cách chế biến riêng. Thế nhưng, món ăn đến tay thực khách luôn nóng hổi và tỏa ra nhiều mùi thơm với màu sắc nổi bật không phẩm màu.

Thứ hai, hương vị đậm đà khó quên, ăn mãi không thấy ngán. Dường như tông màu với gam nóng chủ đạo đã khiến thực khách không khỏi kích thích thị giác. Khi cầm muỗng lên xì xụp thổi và nếm thử một muỗng, hương vị đậm ở đầu lưỡi, làm người ăn khó có thể quên. Nhất định phải nhắm nghiền mắt cảm nhận và xuýt xoa hương vị tuyệt vời của nó.

Nước lèo thanh ngọt, hương thơm cà chua mềm, bắp cải giòn, mắm đậm đà, chả cá thu dai, sợi bún trắng mềm thơm mùi gạo mới. Tất cả hòa quyện vào nhau, thêm dĩa rau sống được luộc chín để vào. Mùi thơm từ rau ngò, vị chanh, tiêu, ớt nêm thêm mang đến vị ngon khó tả. Nó mang chất bình dị, dân giã và chất phát của con người đất Đà Nẵng.  

Những quán ăn bán bún chả cá Đà Nẵng chuẩn vị ngon nhất hiện nay?

Nếu như đến Đà Nẵng và muốn thưởng thức món ngon này, cùng bạn bè người thân. Tuy nhiên, bạn chưa biết đến đâu ăn chuẩn vị Đà Nẵng chính gốc. Bạn có thể lưu lại thông tin bài viết này, để có dịp ghé đến thưởng thức bún chả cá chính gốc, mang đúng hương vị vùng biển nổi tiếng này.

Quán bún chả cá Hờn Đà Nẵng

Địa chỉ ghé đến, nằm tại 113/3 Nguyễn Chí Thanh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Giá mỗi bát bún trung bình từ: 15.000 – 28.000 VNĐ/bát

Giờ mở cửa quán: Từ 6h sáng – 10h tối.

Bún chả cá Hờn Đà Nẵng rất nổi tiếng, dường như bất kỳ ai đến Đà Nẵng đều phải ghé đến đây thưởng thức. Quán được mở bán lâu đời, vì vậy hương vị mang đậm hồn đất, hồn người Đà Nẵng thấm đẫm vào từng bát bún xứ Đà thành. Điểm đặc trưng của quán nằm ở nước lèo cho vào bún. Không chỉ thanh ngọt, mà còn có độ chua và nồng nhẹ của cà chua và rau sống. Tạo nên hương vị đặc trưng của quán bún chả cá Hờn Đà Nẵng nổi tiếng này.

Quán bún chả cá đường Nguyễn Chí Thanh

Địa chỉ quán nằm tại số 109 Nguyễn Chí Thanh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Giá bán trung bình mỗi bát: 20.000 – 35.000 VNĐ/bát

Giờ mở cửa của quán: 6h sáng – 10h tối

Bún chả cá Nguyễn Chí Thanh nổi tiếng là một trong những quán bán bún chả cá Đà Nẵng với tuổi đời 40 năm là bún chả cá gia truyền. Giá cả của quán khá hợp lý, một tô siêu nhiều bún và chả cá. Kết hợp cùng màu sắc bắt mắt và hương thơm béo ngậy. Tính đến nay quán đã có tuổi đời hoạt động khá lâu và có lượng khách trung quen thuộc.

Bún chả cá Đà Nẵng Bà Lữ

Địa chỉ quán nằm tại số 319 Hùng Vương, P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Giá bán mỗi bát trung bình từ: 20.000 – 35.000 VNĐ/bát

Giờ mở cửa của quán: 7h sáng – 10h tối.

Bún chả cá Bà Lữ Đà Nẵng có lẽ là quán bán bún chả cá nổi tiếng nhất hiện nay. Khi đến Đà Nẵng nhắc đến bún chả cá. Tất cả mọi người đều nghĩ ngay đến quán Bà Lữ Đà Nẵng. Đến đây, ngoài bún chả cá ngon miễn bàn, thì bạn có thể tự do lựa chọn nhiều loại chả cá phong phú. Ví dụ nhân chả cá thu, chả cá thát lát, chả cá ngừ,… Phần nhân chả cá được làm từ công thức vô cùng đặc biệt, ăn một lần là nhớ mãi.

Bún chả cá Bà Hoa ngay đầu đường Lê Hồng Phong

Địa chỉ: 27 Lê Hồng Phong, P.Phước Ninh, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Giá bán trung bình mỗi bát: 15.000 – 28.000 VNĐ/bát

Giờ mở cửa của quán: 6h sáng – 10h tối

Quán nằm gần trung tâm thành phố, cho nên du khách có thể ghé đến thưởng thức, nếu muốn tiết kiệm thời gian du lịch hơn. Thực đơn cũng được du khách đánh giá cao về độ phong phú. Phần nước đậm đà, một tô đầy ắp chả cá, giá cả cũng rất hợp lý. Địa điểm lý tưởng để tìm đến quán ăn chuẩn vị Đà Nẵng nhưng vẫn có nhiều thời gian du lịch.

Bún chả cá Đà Nẵng với hương vị khó quên ăn một lần nhớ mãi. Chắc chắn nhiều người thưởng thức món ăn này, đều mong muốn được một lần quay lại Đà Nẵng để cảm nhận hương vị bún chả cá độc đáo của vùng đất Đà Nẵng xinh đẹp này. Hy vọng, trong tương lai, món ăn này có thể vươn xa hơn trong bản đồ ẩm thực Việt Nam.

Categories:
Đà Nẵng
You Might Also Like

Leave A Reply

CAPTCHA