Thuật ngữ

Sales executive là gì? Các kỹ năng cần có

Sales executive là cụm từ được nhiều người quan tâm, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy vậy thì cũng còn không ít người chưa thật sự hiểu về sales executive. Vậy cụ thể sales executive là gì? Công việc của họ ra sao? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết hơn về công việc này.

Tìm hiểu sales executive là gì?

Sales executive là cụm từ tiếng Anh thường được gọi thay cho một chuyên viên kinh doanh. Họ có nhiệm vụ điều hành và quản lý mọi hoạt động kinh doanh theo từng vùng và khu vực được giao phó từ cấp trên.

Mỗi công việc đều sẽ có những tính chất riêng và Sales Executive cũng vậy, ngoài mức lương cứng mà họ được nhận hàng tháng thì Sales Executive còn sẽ được hưởng thêm tiền hoa hồng dựa trên doanh số mà họ bán được, điều này cũng góp phần giúp họ cố gắng làm việc hơn và thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Tìm hiểu công việc chính thường ngày của một sales executive là gì?

Bạn đừng nhầm tưởng công việc sales executive giống như một nhân viên kinh doanh, mặc dù cùng thuộc một lĩnh vực nhưng hai vị trí công việc này lại hoàn toàn khác nhau. Cụ thể công việc của một sales executive là gì?

  • Trách nhiệm lên ý tưởng, lập kế hoạch kinh doanh và triển khai các chiến lược theo tháng, theo quý trong phạm vi phụ trách.
  • Là người trực tiếp quản lý và thực hiện triển khai các công việc, kế hoạch kinh doanh của công ty cho nhân viên kinh doanh thực hiện.
  • Sales Executive sẽ có nhiệm vụ phân chia công việc cho từng nhân viên kinh doanh theo đúng sở trường và năng lực của họ.

Để làm tốt công việc của Sales Executive bạn cần phải hội tụ nhiều yếu tố, từ yếu tố chuyên môn đến kinh nghiệm làm sale cho đến những kỹ năng khác như kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, mở rộng quy mô và phát triển thị trường, kỹ năng chăm sóc khách hàng…

Các kỹ năng cần có của sales executive là gì?

Cũng giống như bất kỳ ngành nghề nào khách, để trở thành một Sales Executive, bạn cần phải có những kỹ năng và yêu cầu cần thiết. Đặc biệt, thì Sales Executive đòi hỏi nhiều hơn ở những kỹ năng mềm.

Kỹ năng Sales

Đây là kỹ năng quan trọng nhất đối với một chuyên viên Sales Executive. Bên cạnh đó bạn cần phải thành thạo một số kỹ năng cơ bản khác như: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình, giải quyết vấn đề…

Kỹ năng biết lắng nghe và truyền đạt

Công việc của một Sales Executive thường phải trình bày, thuyết trình về sản phẩm đến khách hàng nên đòi hỏi cao về kỹ năng này. Ngoài ra, bạn còn cần là người biết lắng nghe, nắm được tâm lý khách hàng để hoàn thiện hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn và có thể giữ chân họ mua hàng ở những lần sau nữa.

Kỹ năng quản lý và điều hành

Ngoài những công việc phải làm, Sales Executive còn có nhiệm vụ hướng dẫn cho nhân viên cấp dưới, nên hiển nhiên họ không thể thiếu kỹ năng điều hành và quản lý. Bên cạnh đó, họ còn là người biết quan tâm đồng nghiệp, công bằng với mọi người và nhân viên của mình.

Kỹ năng chăm sóc cho khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng vẫn luôn là nguồn lực chính yếu để phát triển việc kinh doanh và bán hàng. Họ là những người luôn đồng hành với những sản phẩm của công ty. Chính vì vậy, Sales Executive cần có cách ứng xử khéo léo, chăm sóc khách hàng thường xuyên để họ cảm thấy an tâm và vẫn luôn lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn cho những lần tiếp theo.

Rõ ràng, mục đích cuối cùng của Sales Executive vẫn là bán hàng, kinh doanh. Chính vì vậy, bạn cần là một người biết lắng nghe khách hàng, thấu hiểu tâm lý và đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của họ… Có như vậy, bạn mới có thể trở thành một chuyên viên Sales Executive thành công và thăng tiến.

Hi vọng với những thông tin trên, đã giúp cho bạn biết được Sales Executive là gì và những kỹ năng cần có. Nếu yêu thích công việc sales executive thì ngay từ bây giờ, bạn hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết. Chúc bạn sẽ sớm làm được công việc mà mình yêu thích.

Categories:
Thuật ngữ
You Might Also Like

Leave A Reply

CAPTCHA